TQ Cuộc đời xoay loanh quanh các đôi giày

Thảo luận trong 'CaFe Chợ Thái' bắt đầu bởi thanhha1995, 10/8/18.

Lượt xem: 7

  1. thanhha1995

    thanhha1995 New Member

    Tham gia ngày:
    18/7/18
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    kể tới Adidas người ta biết đến một trong các thương hiệu đầy quyền năng trong mọi ngành thể thao. Nhưng đằng sau mỗi cái tên luôn luôn là một hành trình kì diệu. Adidas cũng là câu chuyện về một hành trình như thế! Đấy là hành trình của một người thợ đóng giày thể thao Adi Dassler đã trở nên một trong những niềm tự hào lớn nhất của nước Đức.

    Trong suốt 70 năm thông minh của mình, Adi đã được biết đến như một nhà nghiên cứu chế tạo hết lòng, mê mải trước khi là một đơn vị thiết kế thiên tài. Một thương hiệu với hơn 700 bằng phát minh sáng chế và một nhà thiết kế với tâm nguyện "Công việc quan yếu duy nhất của cuộc đời tôi là thể thao".

    Adi Dassler và công đoạn trưởng thành



    Năm 1928, nhờ thành công của những đôi giày với móng và đinh nhọn, sản phẩm của Adi Dassler được sử dụng tại Olympic. Đây là một thành công ngoài mong muốn của người thợ đóng giày trẻ tuổi ở thị trấn nhỏ Herzogenaural. Nhưng Adi ko dừng lại. Tại thế vận hội Olympic năm ấy, Dassler đã đến từng cuộc thi đấu để hỏi quan niệm của những vận động viên về đôi giày dưới chân họ. Adi đã ghi lại phần đông các quan điểm khách quan ấy để chuẩn bị cho những sản phẩm Tiếp theo đáp ứng phần nhiều hơn nữa nhu cầu của những vận khích lệ.

    Năm 1931, Adi Dassler làm ra đôi giày quần vợt Đầu tiên. Sản phẩm của ông hoàn toàn khác biệt với sự nhẹ nhàng, và thuận lợi trên sân cỏ tennis. Năm 1937, Adi Dassler đã ngoài mặt được 30 loại giày không giống nhau cho 11 môn thể thao khác nhau. Những nỗ lực của Dassler thật đáng kinh ngạc! Ông đã làm ra những chiếc giày hoàn toàn khác biệt cho các môn thể thao khác nhau. Nhưng thậm chí ngay trong một môn thể thao, Dassler cũng làm ra các loại giày không giống nhau nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của vận cổ vũ. Các sản phẩm của Adi bởi thế được yêu chuộng đặc thù.

    Năm 1948, khi những đôi giày của Adi Dassler ngày càng được biết đến đa dạng, ông đã tự đặt tên nhãn hàng Adidas và logo tượng trưng với 3 sọc ngang rất đặc biệt. Năm 1949, đôi giày bóng đá có gắn móng cao su Việc trước tiên đã được biết tới. Thêm một sản phẩm nữa rất đặc thù và được ưa chuộng phổ thông của Adidas. Năm 1952, Adidas là nhãn hàng sản phẩm được phần nhiều những vận động viên chọn lựa để tham dự Olympic Game tại Henlsinki. Suốt 10 năm sau đó, sản phẩm của Adidas luôn chiếm ưu điểm trong đa số các giải thi đấu. Tại Olympic Chilê, sản phẩm của Adidas đã xuất hiện trong 32 cuộc chiến.[​IMG]

    Năm 1963, Adi sáng chế ra quả bóng Việc trước tiên mang nhãn hàng Adidas. Một chứng cớ cho thấy giai đoạn làm việc không mỏi mệt của ông. Năm 1964, chiếc giày điền kinh chỉ nặng 135gr được giới thiệu. Năm 1967, Adidas khởi đầu cung ứng trang phục thể thao. Và đến thời khắc ấy Adidas là nhãn hàng có thể vật dụng cho vận động viên từ đầu đến chân. Năm 1978, Adi Dassler tạ thế ở tuổi 78, chấm dứt mọi hành trình không biết mệt mỏi của mình. Nhãn hiệu Adidas mang tên ông do con trai là Horst Dassler kế nghiệp. Cho tới hiện tại, Adidas không dừng vững mạnh và trở nên một trong các nhãn hiệu quyền lực nhất trong thế giới của trang phục thể thao.

    những nét riêng của Adi Dassler

    Như đã nói ở trên, Adi là một nhà thiết kế đặc biệt. Nếu Lacoste kiểu dáng trang phục dựa trên những cảm nhận của chính mình lúc tham dự thi đấu thì Dassler lại không thể đạt được điều đó. Ông không hề là nhà vô địch trên sàn thi đấu mà là bạn của đa số những nhà vô địch. Adi, trong suốt thế cục mình đã phấn đấu phi thường Phân tích các cảm giác của vận khích lệ đáp ứng tối đa nhu cầu của họ.

    Ngay từ khi cung ứng chiếc giày Việc trước tiên Adi Dassler đã xác định rõ: sản phẩm của ông trước tiên chẳng hề là những chiếc giày đẹp mà các chiếc giày phải thoả nguyện 3 tiêu chí: phù hợp với những yêu cầu riêng của từng môn thể thao; bảo vệ vận khích lệ khỏi chấn thương: Có độ bền cao. 3 Tiêu chí này đã được các nhà thiết kế sau này của Adidas lưu giữ và phát triển. Đấy không những là bí quyết riêng mà còn là các tâm niệm đã định hướng cho đông đảo sự nghiệp của Dassler

    3. Thương hiệu Adidas và các Thống kê[​IMG]

    Ngày nay, sản phẩm của Adidas đã xuất hiện trong đa số các lĩnh vực thể thao với trang bị cho vận cổ vũ vô cùng cẩn trọng từ: giày, bít tất, ván trượt tuyết, giày trượt băng, golf... Hiện nay đơn vị Adidas đã có tổng nhân viên trên toàn cầu là 13.000 viên chức. Riêng 2 trung tâm thương lượng tại Đức và Mĩ đã có đến 3.000 nhân viên.

    Một mùa Adidas bán ra thị phần 600 loại giày thể thao và 15.000 loại y phục có thêu chữ Adidas. Năm 1999, Adidas đã bán 80 triệu đôi giày những loại và 150 triệu bộ quần áo. Năm 2004, Thống kê này là 110 đôi giày và 160 triệu bộ y phục. Hiện nay, Adidas đang được bán tại 160 nước phát triển trên thế giới.
     

Chia sẻ trang này