TQ Top 5 bài tập gym giảm mỡ, săn chắc cơ thể thần thánh

daiphamhpvn

New Member
Giảm mỡ toàn thân hay từng bộ phận mong muốn là việc làm không dễ thực hiện nếu không có sự kiên trì bền bỉ. Theo đó, cách giảm mỡ toàn thân nhanh nhất là bạn phải đốt cháy lượng calo nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Để làm được điều này bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện một số bài tập gym đốt mỡ Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ tốt nhất để bạn có thể kết hợp trong lịch trình tập luyện hàng ngày của mình.

1. Cardio

Đầu danh sách các bài tập giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả phố biến chính là Cardio. Cardio là gì. Đây là được hiểu là những bài tập thể dục như chạy bộ, nhảy... làm tăng nhịp tim của người tập và là một trong những phương pháp hiệu quả dành cho người giảm cân hay những vận động viên muốn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Các bài tập thể dục cardio không tập trung vào một nhóm cơ nhất định mà cần có sự phối hợp của nhiều nhóm cơ khác nhau, hoặc là toàn bộ cơ thể. Tập Cardio cũng rất đa dạng, từ các bài tập ngoài trời như chạy bộ, bơi, chơi các môn thể thao cường độ mạnh như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền đến các bài tập tại nhà như sử dụng với máy chạy bộ, leo cầu thang hay sử dụng các loại máy tập toàn thân.

2. Plank

Plank là gì? Plank là bài tập thể dục giúp gia tăng sức mạnh nhóm cơ lõi. Cơ thế tác động đến các cơ của plank là cơ chế tĩnh. Tức là dựa trên nguyên lý vào thế chuẩn và giữ nguyên tư thế dó trong một khoảng thời gian nhất định. Từ “Plank” có nghĩa là tấm ván, nên có thể hiểu đây là động tác giữ cơ thể như một tấm ván vậy. Plank còn có tên gọi khác là chống đẩy bằng khuỷu tay hoặc hít đất tĩnh.

Plank chỉ có duy nhất một tư thế, bạn không cần phải làm thêm bất kỳ động tác gì. Bạn chỉ cần giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt. Nghe thì thấy thật đơn giản nhưng khi bắt đầu thực hiện, thời gian giữ của bạn chỉ tính bằng giây.

Plank được coi là động tác thần kỳ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đó quả thực là sự thật. Những ai theo đuổi một cơ bụng 6 múi hay vòng bụng thon gọn không thể bỏ qua động tác này. Đồng thời Plank còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng thể lực sức bền, phát triển cơ bắp, tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, giúp xương khớp khỏe mạnh....

3. Kéo xà đơn

Một trong những bài tập phổ biến những mang đến hiệu quả cao là kéo xà đơn. Động tác này giúp bạn phát triển về cơ xô và ngực. Để thực hiện động tác này bạn bắt đầu tùm hai tay trên xà một cách chắc chắn. Sau đó thực hiện đều đặn việc dùng tay nâng cả cơ thể lên xuống. Bài tập này phù hợp với hầu hết mọi người, bạn có thể tập luyện tại phòng tập hoặc ở bất cứ đâu có thanh ngang chắc chắn như tại nhà, công viên…

4. Lunge

Một bài tập thần thánh mà được nam và nữ áp dụng nhiều là lunge. Bài tập này sẽ giúp bạn có đôi chân săn chắc hơn nhiều. Không chỉ vậy, đây còn là cách để cơ hông nở nang và học cách giữ thăng bằng tốt hơn. Cách thực hiện như sau:
  • Bắt đầu từ tư thế đứng thẳng.
  • Sau đó bạn bước chân về phía trước với khoảng cách vừa phải.
  • Khuỵu chân xuống sao cho chân sau vuông góc với sàn nhà.
  • Tiếp tục với chân còn lại và thực hiện trong khoảng 15 phút.
5. Squat

Squat là gì? Squat là động tác mà dân gymer nào cũng biết và được mệnh danh là vua các bài tập gym. Người tập thực hiện các động tác đứng lên ngồi xuống và trụ với 2 chân. Phối hợp nhịp thở, các động tác này làm các cơ trong cơ thể tác động qua lại với nhau, gián tiếp làm đốt cháy mỡ bụng. Việc tập luyện squat kiên trì và đúng tư thế có thể đem lại kết quả giảm mỡ bụng đáng kinh ngạc và nhanh chóng dành cho bạn. Tập squat đúng kỹ thuật sẽ hiệu quả giúp giảm mỡ đùi, mỡ bụng và phát triển vòng ba căng tròn. Đây là một trong top những bài tập chính được rất nhiều chị em yêu thích.
 
Top