TQ Bùi Tiên Phong & Thương hiệu Checkin Vietnam

lydang

New Member
Checkin Vietnam là tập đoàn du lịch trực tuyến chuyên phát triển và kinh doanh các hệ thống đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch thời gian thực như: Checkinvietnam.com, Mangdatphong.vn, Mangdattour.vn… Qua 5 năm hình thành và phát triển, Checkin Vietnam đã khẳng định được vị thế, uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực du lịch, trong đó Mangdatphong.vn đã chính thức trở thành Sàn giao dịch Thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam đạt 33 tiêu chí về mua sắm trực tuyến an toàn!


Hệ thống Sàn giao dịch Thương mại Điện tử tiêu biểu chuyên về Khách sạn và Du lịch

Phóng viên Tạp chí Thương Gia & Thị Trường đã có cuộc trao đổi thú vị với Ông Bùi Tiên Phong – Tổng giám đốc Checkin Vietnam.

Chào Ông, Trước hết, xin Ông chia sẻ về lý do khiến Ông cùng với các đồng nghiệp sáng lập ra Checkin Vietnam cũng như ý nghĩa của cái tên này?

Việt Nam có bờ biển chạy dọc từ Bắc tới Nam với chiều dài đất nước tới 3.260km, nền văn hóa đa dạng đậm đà bản sắc dân tộc cùng với rất nhiều các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa được thế giới công nhận có nhiều lợi thế cho tiềm năng phát triển du lịch.

Sau một thời gian hoạt động gắn bó với ngành du lịch, nhận thấy nhu cầu du lịch tại Việt Nam ngày một tăng cao, trong khi đó, các hệ thống đặt phòng trực tuyến của nước ngoài vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cũng như chưa đem lại sự phục vụ tốt nhất cho du khách Việt. Đây chính là lí do khiến chúng tôi quyết định thành lập lên hệ thống đặt phòng trực tuyến Checkin Vietnam với mục tiêu tạo ra hệ thống đặt phòng với chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho người Việt. Về ý nghĩa của tên gọi “Checkin Vietnam”, tôi có thể giải thích ngắn gọn như sau: Checkin là một thuật ngữ gắn liền với ngành du lịch để nói lên việc du khách đến và bắt đầu sử dụng dịch vụ của Khách sạn, Resort, Sân bay, Cảng biển hay khẳng định vị trí theo địa danh họ đang có mặt... Checkin Vietnam như một lời mời gọi du khách quốc tế hãy đến để khám phá đất nước và con người Việt Nam.


Tổng giám đốc Tập đoàn Checkin Vietnam - Bùi Tiên Phong

Có thể nói cũng như Thương mại điện tử tại Việt Nam, Checkin Vietnam còn khá non trẻ trong lĩnh vực Booking Online. Vậy Ông có cảm thấy mất tự tin khi nghĩ đến các đối thủ đã có tên tuổi và bề dày hoạt động trong lĩnh vực này trên thế giới?

Trong lĩnh vực hoạt động Thương mại, nhất là Thương mại điện tử, những hệ thống ra đời sau không có nghĩa là sẽ thua kém những hệ thống đã hoạt động trước đó.

Trong kinh doanh, Checkin Vietnam không có đối thủ bởi chúng tôi luôn coi họ là những người đồng nghiệp của mình. Họ cũng kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến giống như Checkin Vietnam. Nếu như các hệ thống của nước ngoài hoạt động và kinh doanh chủ yếu trên thị trường quốc tế thì Checkin Vietnam lại nhắm đến phục vụ thị trường nội địa. Checkin Vietnam rất tự tin và tự hào khi trực tiếp phát triển lên một hệ thống của người Việt Nam không thua kém gì các hệ thống lớn trên thế giới. Có thể nói đây là một lợi thế vì chỉ có Người Việt mới hiểu được người Việt cần gì, vì thế cần phải làm gì để hỗ trợ người Việt có một dịch vụ tốt nhất !

Ông đặt ra mục tiêu như thế nào cho Checkin Vietnam trong việc khẳng định mình trong bối cảnh hiện nay?

Checkin Vietnam không đặt quá nhiều mục tiêu vào lợi nhuận. Mục tiêu đầu tiên mà chúng tôi hướng tới là góp phần thúc đẩy, phát triển du lịch Việt Nam và mang lại nhiều lợi ích nhất cho du khách Việt Nam. Sự hài lòng của du khách khi sử dụng các dịch vụ qua Checkin Vietnam là câu trả lời và cũng là sự khẳng định bền vững nhất cho thương hiệu Checkin Vietnam trong bối cảnh hiện tại.

Checkin Vietnam mong muốn góp phần phát triển du lịch tại Việt Nam, Ông có thể chia sẻ về những lợi ích mà Checkin Vietnam sẽ mang lại?

Kinh doanh du lịch trực tuyến không còn là khái niệm mới mẻ với đa số những người làm du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn kinh doanh du lịch theo phương thức truyền thống (Kinh doanh offline), với cách kinh doanh này, họ chỉ có một thị phần khách hàng nhất định nhưng khi kết hợp với Checkin Vietnam để kinh doanh du lịch online, thị phần sẽ được mở rộng ra gấp nhiều lần, cơ hội tiếp xúc với các đối tác và khách hàng là không giới hạn.

Ngoài ra, Checkin Vietnam cũng rất mong muốn phát triển theo tư duy kinh doanh “Du lịch bền vững”. Tôi đã từng nghe thấy rất nhiều lời phàn nàn của Du khách trên các diễn đàn du lịch và các mạng xã hội nói về nơi này nơi khác còn có kiểu làm ăn chộp giật, đó là điều vô cùng đáng buồn và Checkin Vietnam sẽ cố gắng hết sức để hạn chế và loại bỏ tình trạng đó, đầu tiên là việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ với hơn 1.000 Khách sạn, Resort đang kinh doanh trên hệ thống của Checkin Vietnam.

Các khách hàng khi Booking Online thường rất băn khoăn về chất lượng thực tế của dịch vụ. Vậy làm thế nào để Checkin Vietnam có thể thuyết phục được họ?

Về cơ bản, cùng một hạng phòng tại một khách sạn thì cho dù đặt phòng trực tiếp tại khách sạn hay đặt phòng online cũng sẽ được phục vụ như nhau. Tuy nhiên, khi khách hàng đặt phòng thông qua hệ thống của Checkin Vietnam sẽ được hưởng chính sách giá ưu đãi từ quỹ trợ giá dành cho người Việt và nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đặc biệt từ Checkin Vietnam.

Ngoài ra, Checkin Vietnam thường xuyên tổ chức các chuyến khảo sát chất lượng dịch vụ tại các khách sạn trên hệ thống trong vai các khách hàng để có những cảm nhận khách quan nhất. Những khách sạn không đạt chuẩn về chất lượng dịch vụ sẽ bị loại bỏ ra khỏi hệ thống

Chính phủ đang rất khuyến khích việc phát triển du lịch, với một hệ thống Thương mại điện tử chuyên về du lịch lớn như Checkin Vietnam, Ông có dự định gì cho sự phát triển của Checkin Vietnam trong tương lai?

Song song với việc đem đến cho đối tác và các khách hàng sự hài lòng cao nhất, Checkin Vietnam vẫn không ngừng nghiên cứu và tập trung phát triển hệ thống, xây dựng các dịch vụ hỗ trợ bổ sung như đa dạng các hình thức thanh toán, hệ thống Booking Engine, hệ thống kiểm tra tình trạng và đặt vé máy bay trực tuyến. Phấn đấu trong tương lai gần đưa Checkin Vietnam trở thành một thương hiệu du lịch Quốc gia trong con mắt bạn bè Quốc tế.

Xin cảm ơn Ông về cuộc trao đổi này!

Nguồn : Tạp chí Thương Gia & Thị Trường
 
Top