Các bài tập và lịch tập Calisthenics tăng cường sức đề kháng

hatdinhduong

New Member
Calisthenics là gì và nó có gì hay ho hơn so với việc tập thể hình thuần túy không nhỉ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Định nghĩa Calisthenics là gì?

Calisthenics là một phương pháp tập luyện không cần tới tạ mà chỉ sử dụng cơ thể và thanh xà là chính để tập luyện và được gọi là Bodyweight Training.

Nó bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại với từ Kalos nghĩa là đẹp và Sthenos nghĩa là sức mạnh, theo như bách khoa toàn thư Britannica thì nó được đặt tên theo tên 1 sử gia Hy Lạp là Callisthenes và khi được chuyển sang tiếng Anh thì nó đã được đọc lại thành Calisthenics.

Tập Calisthenics sẽ giúp bạn có được một sự dẻo dai, uyển chuyển kèm với sức mạnh, sự cân bằng, ý chí và sức chịu đựng lên tối đa nhờ sự trợ giúp của hàng trăm bài tập.

Mặc dù không dùng đến tạ, thế nhưng người tập vẫn có thể tăng cơ bắp được nhờ vào những kĩ thuật tập luyện cực kỳ khó của bộ môn này, và cũng mang những rủi ro nguy hiểm khó lường khi tập luyện.

Ưu điểm phương pháp tập Calisthenics

Ưu điểm lớn nhất của Calisthenics đó chính là bạn không cần phải mang theo dụng cụ lỉnh kỉnh để tập như tập Gym, bạn chỉ cần cơ thể của mình, nếu ở đó có xà đơn (hoặc kép) thì càng tốt để bạn luyện tập. Ngoài ra, do không cần phải đến phòng tập nên bạn cũng có thể tiết kiệm được không ít chi phí di chuyển đến phòng tập.

Những bài tập của Calisthenics

Vì nó giống như các bài tập Bodyweight trong thể hình nên đây cũng là những bài tập quen thuộc, chúng là nền tảng để bạn có thể thực hiện các bài tập nâng cao khác, các bài tập cơ bản bao gồm.

Lunge – Chùng chân, Jumping Jack – Nhảy bật ngang vung tay, Squat Jump – Squat bật nhảy, Sit Up – Gập bụng, Crunches – Gập bụng, Push Up – Hít đất, Pull up – Hít xà, Squat – Ngồi xổm, Calf Raise – Bài tập bắp chân, Dip – Bài tập cơ tay sau, Hyperextensions – Bài tập lưng và đùi sau, Leg Raise – Nằm nâng chân tập bụng, Plank và nhiều bài tập khác nữa.

[ NOTE ] Xem thêm: lịch tập calisthenics

Các nguyên tắc khi tập Calisthenics


Cũng giống như khi bạn tập thể hình thì môn này nó cũng có những nguyên tắc tập luyện khá tương tự đó là:

Kiên trì: Cũng như tập thể hình vậy, bộ môn này cũng yêu cầu bạn phải bỏ nhiều thời gian và công sức để luyện tập thì mới có thể chạm được tới thành công.

Phải nắm rõ kỹ thuật của bài tập cơ bản: Cái này là tất nhiên rồi đúng không, bạn không thể chạy khi mà bạn chưa biết bò đúng không nào?

Thực hiện động tác phải đủ ROM: Bạn thực hiện không đủ Rom thì tất nhiên hiệu quả của bài tập là không hết rồi.

Nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý: Nghỉ ngơi và dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển mạnh mẽ và tăng sự dẻo dai hơn khi tập luyện.

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN ONLINE - TRANG BLOG VỀ SỨC KHỎE

Bí Quyết Giảm Cân Online là một trang Blog chia sẻ những chế độ ăn uống và tập luyện. Bí Quyết Giảm Cân Online sẽ giúp các bạn có ngay những thực đơn ăn uống an toàn, và những phương pháp tập luyện giảm cân bổ ích.

Chúc bạn đạt được mục tiêu đã đề ra! Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu giúp các bạn được một phần nào. Làm cuộc sống của mọi người được khỏe mạnh hơn là niềm vinh dự của tôi!
 

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro
Top