BÁN Du lịch theo tour ngày Tết đắt khách

diaocviet01

New Member
Ngày xuân đi du lịch theo tour, gu du lịch mới của một bộ phận khách du lịch trẻ đang ngày một được phổ biến.
Được nghỉ Tết 9 ngày là khoảng thời gian thuận lợi để nhiều gia đình có thị hiếu ăn tết trên những chuyến du lịch, thỏa sức lựa chọn điểm đến cho mình. Nghỉ Tết theo tour là dịp để nhiều người được khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu phong tục đón Tết của các dân tộc khác nhau trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các công ty lữ khách tổ chức đón đưa khách, phát triển dịch vụ, quảng bá sản phẩm mới, nâng cao uy tín thương hiệu.

Với mong muốn chuyến xuất hành đầu năm sẽ giúp cả nhà gắn kết hơn, vừa trọn nghĩa sum hiệp lại vừa được ngơi nghỉ và vui chơi thỏa thích, những năm gần đây, nhiều gia đình đã chọn cách ăn Tết theo các tour du lịch. Đây còn là dịp để mọi người được khám phá những vùng đất lạ, những nền văn hoá của các dân tộc khác nhau. Ngoài các tuyến du lịch biển miền Trung, điểm đến trong nước phổ biến dịp Tết Nguyên đán năm nay có thêm tour du lịch tâm linh, lễ hội đầu xuân như: Tham quan Di sản văn hóa tự nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình), Lạng Sơn, Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình), Quảng Trị, cố đô Huế; các tuyến khám phá sông nước miệt vườn phương Nam như: Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Rừng tràm Trà Sư, Hà Tiên…


Ở phía Bắc, các tour khám phá mùa xuân Đông - Tây Bắc với các điểm nhấn như Mộc Châu, Sa Pa, Bắc Hà, Hà Giang, Cao Bằng cũng đang được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Là người miền Nam ra Bắc lập nghiệp, khác với những năm trước, năm nay, anh Phạm Văn Hoàng, ở quận Hoàng Mai lên kế hoạch mời ba má trong Nam ra để cả gia đình đi du lịch Sapa, thử cảm giác đón tết ở xứ lạ, tiện thể tham quan, tìm hiểu phong tục, văn hóa của đồng bào Mông ở Tây Bắc.

“Tôi thấy đưa bố mẹ đi du lịch tùng tiệm được nhiều hơn so với tự mình về quê ăn Tết. Tổng hoài cho mỗi lần về quê ăn Tết dù có vợ về cùng hay không cũng không dưới 50 triệu đồng. trước nhất là vé phi cơ đắt đỏ, sau đó là tiền biếu bác mẹ, bà con họ hàng… Đưa bố mẹ và vợ con đi nghỉ Sa Pa cả tuần, có khi cũng chỉ tiêu hết bằng đó tiền”.
Những gia đình có điều kiện hơn thì tổ chức du xuân ở nước ngoài, khám phá văn hóa tết của các dân tộc có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… Là người thường đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết, chị Đào Nguyễn Thiên Nga ở khu thành phố Trung Yên, Hà Nội cho biết, năm nay gia đình chị sẽ đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày, bắt đầu từ 29 tháng Chạp.

“Một trong những lý do tôi chọn đi du lịch ngày Tết bởi thời kì người lao động được nghỉ Tết tương đối dài cả tuần, ở nhà chúc tụng mãi cũng rất nhàm. Ở thành phố, ngày Tết cũng không có nhiều hoạt động gì vui. Trước đây, cả năm mới có một ngày Tết là dịp để mọi người được ăn uống, được khoe áo quần mới. hiện giờ, cuộc sống khấm khá hơn, nhiều người chọn đi nước ngoài ăn Tết cảm nhận cảm giác mới mẻ hơn”, chị Nga san sẻ.

Năm nay, thời khắc xuất hành được nhiều du khách tuyển lựa là mùng 2, mùng 3 Tết. Các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng tour từ cách đây 2 tháng để đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách hàng. Lịch trình tham quan được thiết kế từ 4 - 5 ngày, có giá từ 3 - 15 triệu đồng, bảo đảm cho khách vừa có cơ hội du xuân, vừa không bỏ lỡ Tết cổ truyền với gia đình.

Ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc công ty lữ khách Hanoitourist cho biết: “Năm nay, với tâm lý cầu vượt cung, giá cả có sự biến động. Tuy nhiên, Hanoi Tourist đã có sự chuẩn bị từ rất sớm, nên năm nay giá cả so với mọi năm không thay đổi, thậm chí một số tour rất rẻ. Như tour Hàn Quốc vào khuya sớm 17/2, hoặc tour Nhật bản 18/2 giá không những rẻ hơn ngày bình thường mà còn nằm trọn trong dịp kỳ nghỉ Tết. Với những tour như vậy sẽ có đón giao thừa ở nước ngoài cho khách hàng”.

Còn ông Lê Công Năng - Trưởng phòng truyền thông Công ty Vietrantour Hà Nội cho rằng: lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 10% so với những năm trước. Nhiều du khách đã đặt tour du xuân ngay khi có thông báo chính thức nghỉ Tết được 9 ngày.

Ngày xuân đi du lịch theo tour, gu du lịch mới của một bộ phận khách du lịch trẻ đang ngày càng được phổ biến. Các doanh nghiệp lữ khách cũng xem đây là một sản phẩm mới cần nối quảng bá, giới thiệu và áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi cho du khách, nhất là các tour du lịch trong nước.
 
Top