hướng dẫn quy trình viết bài chuẩn SEO

Nếu muốn học SEO Copywriting thì đây là dẫn dắt toàn tập đẩy đủ nhất về trúc viết bài chuẩn SEO dành cho bạn.

Ở hạn cuối đầu khi mà SEO mới hiện ra ở Việt Nam thì là một việc làm quá dễ dàng , thậm chí là dễ đến…phát chán. Không thèm đào sâu ngẫm nghĩ , cũng như chẳng cần để tâm đến câu chữ , chỉ có “nhồi” thật nhiều từ khóa là được. Nhưng hiện tại , việc viết bài chuẩn SEO đã được Google đưa sang một trang mới. SEO Copywriting của ngày nay và sau này đi nữa không còn là SPAM nữa rồi…

Viết bài chuẩn SEO ngày nay là một thử thách thực tình đối với những nhân công SEO nói nhỏ và các nói chung khi nhiệm vụ của bạn là phải tạo ra được những nội dung chất lượng về một từ khóa liên can nào đó.
Bạn có biết?

Cơ chế hoạt động của phương tiện thu thập Google

1. Khi bạn nhập vào Google một từ khóa bất kỳ thì Google sẽ trả về cho chúng ta 10 kết quả đạt được tìm kiếm tự nhiên.

2. Nhiệm vụ của bạn là phải đưa Website của mình “có mặt” ở 1 trong 10 kết quả đạt được tìm kiếm về từ khóa ấy.

3. Nhiệm vụ của Google là trả về cho người dùng thành quả sưu tập tốt và liên đới nhất đến thông tin mà họ muốn tìm.

4. Bởi thế , bạn nên phải tạo ra các nội dung ưu tú đối thủ.

chính vì , nội dung tốt không những giúp bạn “ghi điểm” với bạn đọc đến với Website , mà còn “lấy lòng” được với Google. Hãy ghi nhớ: Viết ít bài nhưng chất lượng sản phẩm còn hơn là viết nhiều nhưng tạp nham.


Để giúp Quý bạn đọc và các bạn học trò có được những học vấn tuyệt nhất về cách viết bài chuẩn SEO thì tôi sẽ lấy luôn bài viết này làm thí dụ. Tôi sẽ cùng bạn đi từ đầu đến cuối bài học để chúng tôi biết cách làm thế nào để viết được một bài viết chuẩn SEO và được Google “yêu thích”.
Nội dung chính trong bài []​
7 BƯỚC ĐỂ VIẾT MỘT BÀI CHUẨN SEO

SEO Copywriting nói riêng hay nói chung là một quá trình đồng loạt giữa các bước thực hành. Tương thuộc vào kinh nghiệm của mỗi một nhân công SEO mà cách viết bài chuẩn SEO sẽ khác biệt. Tại , tôi thường sẻ chia về kinh nghiệm 7 bước của mình cho các Quý bạn đọc và Quý học viên.

Các bước bao gồm:
  • [*]Bước 1: Chọn chủ đề để viết [*]Bước 2: Học hỏi từ khóa [*]Bước 3: Lập dàn ý cho bài viết [*]Bước 4: Viết bài [*]Bước 5: kỹ năng viết đầu đề [*]Bước 6: xếp loại nội dung của kình địch [*]Bước 7: tái tạo từ khóa khi viết bài chuẩn SEO
OK! Vậy là chúng tôi đã có được những mường tượng thô sơ về các thao tác để viết bài chuẩn SEO rồi. Giờ thì hãy đầu tiên từng bước một nào…

Bước 1: Chọn một đề tài hay và viết về nó

Việc SEO Copywriting chỉ cần thể đầu tiên khi bạn biết mình phải viết về cái gì.

chủ đề là một yếu tố quan trọng trong việc viết lách. Một đề tài nội dung tốt giúp câu chữ được “tuôn trào” và ngược lại. Bạn cần ghi nhớ là trong việc viết nội dung chuẩn SEO thì một số từ khóa hay đề tài sẽ có chừng độ tranh đấu nổi bật hơn các từ khóa hoặc chủ đề còn lại. Nhưng tôi sẽ đề cập đến Sự tình này trong các bước sau.

minh họa , tôi đã chọn chủ đề là “ Viết bài chuẩn SEO ” cho bài viết này.

Có một điều hẳn là bạn và tôi phải làm được là bài viết của chúng ta sẽ phải là nội dung tuyệt nhất trong đề tài mà bạn nhắm đến . Đây là điều mà Google luôn muốn khi trả về cho người dùng những kết quả đạt được sưu tập liên can. Kết quả đạt được là , nếu nội dung của bạn là tuyệt nhất thì vô lý do gì mà Google lại không xếp hạng bạn trên những đối thủ của mình.

Cách để có được một nội dung tuyệt nhất về một chủ đề nào đó là bạn nên thu hẹp ý của chủ đề đó lại để truyền đạt được những giá trị của bài viết cho người dùng.

Trở lại thí dụ ở trên , chủ đề mà tôi đã chọn để viết là cách viết bài chuẩn SEO.

Nhung hãy tạm dừng đôi chút. Giá sử đề tài mà tôi chọn lại là “Cách SEO từ khóa lên TOP 10 Google” thì sao? Nếu vậy thì tôi bắt ép phải viết nhiều bài hơn để triển khai hết các ý của đề tài này , có lẽ là:
  • [*]Học hỏi từ khòa [*]Viết bài chuẩn SEO [*]cải tạo trên trang [*]xây dựng liên kết [*]…
Bài viết “Cách SEO từ khóa lên TOP 10 Google” không thể ít hơn 10 trang giấy A4 vì tôi phải truyền bá lan tràn thặng dư ý trong đó. Vì thế , tôi đã khuyên Quý độc giả và các bạn học viên của mình rằng hãy: Thu hẹp quan điểm trong đề tài .

Việc thu hẹp quan điểm giúp những người làm SEO không gặp trở ngại trong việc Ghi chép các nội dung chuẩn SEO và chất lượng.

Nội dung của chúng tôi càng cụ thể và cụ thể về ý bao nhiêu thì hiển nhiên là chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nó càng tốt bấy nhiêu. Kéo theo đó thì khả năng xếp hạng trên Google của bài viết cũng cao hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm 1: Hãy chọn một đề tài cho bài viết của bạn và viết về một nội dung thật chi tiết trong đó : Thay vì viết về “Cách học giỏi tiếng Anh” thì bạn hãy viết về “Cách học giỏi ngữ pháp tiếng Anh”. Đừng tham lam viết về một đề tài quá bề thế , khi mà năng lực Copywriting của bạn đang ở mức phải làm đầu tiên. Đây sẽ là một sự bị thất bại nặng nề.

Bước 2: nghiên cứu từ khóa để biết rằng Quần chúng đang thu thập điều gì trên Internet?

Bạn có muốn biết xem bạn đọc đã sưu tập trên Google bằng từ khóa nào để tìm ra bài viết của bạn hay không.

Bạn nghĩ người dùng sẽ chiếm hưu từ khóa nào?
Hãy đặt vị trí của mình vào chức quyền những người độc giả – những người sưu tập để xét xem bạn sẽ sử dụng từ khóa gì?


Khi người dùng có nhu cầu học về “Cách viết bài chuẩn SEO” thì tôi đoán rằng họ sẽ sở hửu những từ khóa như sau:
  • [*]Cách viết bài chuẩn SEO [*]Học viết bài chuẩn SEO [*]Cách viết bài SEO [*]Học viết bài SEO [*]Bài viết chuẩn SEO [*]Bài SEO [*]Viết bài chuẩn SEO
Hãy nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner để biết có tới về các sáng kiến từ khóa

Trên đây thì tôi đã có khoảng 6-7 quan điểm từ khóa có liên quan đến bài trang bị viết.

Nhiệm vụ tiếp nối là chúng tôi sẽ là nghiên cứu từ khóa để biết xác thực về xu hướng thu thập của người dùng bằng công cụ Google Keyword Planner.
  • [*]Đăng nhập vào Google Keyword Planner [*]Bạn nhập từ khóa cần kiểm tra vào lựa chọn “Search for new keyword and ad group ideas” [*]Xác lập giới hạn khách hàng/độc giả mà bạn muốn nhắm đến trong lựa chọn “Targeting”. [*]Click vào nút “Get ideas”
Dưới đây là những thành quả về từ khóa mà Google trả về cho bạn.


Bạn đã thấy có khá nhiều từ khóa có liên quan đến bài chúng ta sẽ viết.

Chỉ số “ Avg. monthly searches ” cho bạn biết rằng trong một tháng thì từ khóa đó được sưu tập bao lăm lần.

Con số Google cung cấp không phải xác thực đầy đủ nhưng chúng ta nên dựa trên đó để làm thước đo cho việc viết bài. Từ khóa có lượng tìm kiếm càng nhiều thì lượng truy nhập đến với Website của bạn càng cao ( khi bạn lên TOP ).

Một điều rất quan trọng là bạn phải sử dụng từ khóa này trong bài viết của mình. Ví như bạn không sở hửu nó trong bài viết chuẩn SEO thì dĩ nhiên là Google sẽ không xếp hạng Website của bạn cho từ khóa đó.

Kinh nghiệm 2: Hãy nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng : Hãy nghĩ ra 5-6 từ khóa mà người dùng sẽ sử dụng để thu thập nội dung của bạn. Sau đó là thực hành để tìm ra các từ khóa tốt nhất để viết bài.

Bước 3: Lập dàn bài cho bài viết

Đến bước này thì bạn đã biết được mình sẽ viết cái gì và viết về từ khóa gì rồi. Thật tuyệt vời!

Giờ thì tôi sẽ cùng trao đổi với bạn về việc vun đắp dàn ý cho mà chúng ta sửa soạn thực hiện sắp tới đây. Tại sao bạn phải làm điều này? đơn giản thôi , vì nó sẽ giúp bạn biết được nên viết cái gì và viết như vậy nào. Đây không chỉ là kinh nghiệm để viết chuẩn SEO , mà còn giúp chúng tôi tạo ra những bài viết hay và đủ ý.

Dưới đây là dàn bài của bài viết mà tôi đã chọn:
  • [*]Đặt Sự tình [*]Chọn đề tài để viết [*]Học hỏi từ khóa [*]Lập dàn bài cho bài viết ( chúng tôi đang nói về vấn đề này ) [*]Viết bài [*]kỹ nghệ viết đầu đề [*]xếp loại nội dung của kình địch [*]tái tạo bài viết trong SEO [*]dứt điểm vấn đề
Kinh nghiệm 3: Hãy lập dàn bài cho bài viết bạn sửa soạn tiến hành : Đây là một việc làm chớ hề thừa đôi chút nào. Tôi chắc rằng khi bạn còn đi học trên ghế nhà trường thì thày cô đã dạy chúng ta cách lập dàn ý cho bài viết văn rồi phải không? Hãy áp dụng trong cảnh ngộ này. Một dàn bài tốt giúp bài viết của chúng tôi liền mạch , gãy gọn về ý và xúc tích hơn rất nhiều.

Bước 4: phải làm đầu tiên viết bài

Đến bước này thì tôi chắc rằng bạn đã có được một dàn ý cụ thể để viết về đề tài mình chọn lựa nhằm tối ưu hóa từ khóa cụ thể. Nguyên liệu đã có đủ rồi. Công việc tiếp nối của chúng ta là viết bài. Không có một công thức hay lừa dối nào để tôi có lẽ san sẻ với bạn về vấn đề này cả. Những gì bạn cần làm là luyện tập thật nhiều để ngòi viết được trôi chảy và thoát ý.

Bạn không cần phải viết hay. Chủ yếu nhất vẫn là mạch văn phân minh và không vướng phải những lỗi hành văn như chính tả , chấm phẩy nhăng nhít , câu kẹo tối nghĩa…Tùy thuộc vào lãnh vực mà bạn đang làm SEO là gì mà chúng ta sẽ chọn được một cách hành văn thích hợp.

Kinh nghiệm 4: cố gắng hết sức mình để sáng tạo ra những bài viết chất lượng về đề tài và từ khóa bạn đã chọn . Trước khi thực hành công việc thì nên quyết định đối tượng độc giả của bạn là ai để có được cách hành văn thích hợp. Để SEO Copywriting không bị điên loạn thì tôi luôn liên tưởng viết bài giống với việc mình đang viết một bức thư cho một người bạn thân của mình.

Bước 5: Viết nhan đề nổi trội

tiêu đề của một bài SEO Copywriting đạt yêu cầu là phải ẩn chứa được 2 yêu tố sau:
  • [*]tiêu đề phải hấp dẫn được bạn đọc : đây thì quá rõ ràng rồi. Bạn thấy không , chỉ những đầu đề được “giật tít” một cách khéo léo mới hấp dẫn được lượng người nghe đông đảo. Kết quả đạt được là , bạn sẽ chuyển hóa được từ bạn đọc thành khách hàng tiềm năng nhờ nội dung nổi trội. [*]nhan đề bài viết cũng phải chuẩn SEO : Sự tình rất nòng cốt mà bạn nên phải nắm được là tiêu đề cũng phải chứa đựng từ khóa. Tiêu đề là một trong những yếu tố tương tác đến việc xếp hạng Website trên Google nên việc tiêu đề PHẢI chứa từ khóa là bất khả thi bỏ qua.
Dưới đây là một ít mẫu nhan đề bắt mắt mà tôi sẽ sử dụng cho bài viết này:

Viết bài chuẩn SEO: Cách viết nội dung theo chuẩn SEO trên Google
Bài viết chuẩn SEO: 7 bước để viết một bài chuẩn SEO
dẫn dắt toàn tập đi viết bài chuẩn SEO Nhưng tôi lại chọn “Viết bài chuẩn SEO: Toàn tập về SEO Copywriting” vì tiêu đề này vừa có chứa từ khóa lại vừa nói lên được đại ý của bài viết mà tôi muốn truyền đạt.


Kinh nghiệm 5: Học cách “giật tít” : nhan đề của bài viết rất quan trọng! Nhiệm vụ của bạn là phải viết được một tiêu đề không chỉ hấp dẫn mà còn phải chứa từ khóa trong đó. Ví như bạn viết bài để bán hàng thì hãy nổ lực nêu bật lợi ích của khách hàng là gì khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Bước 6: đánh giá nội dung của kình địch











 

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro
Top