BÁN hướng dẫn quy trình viết bài chuẩn SEO

Nếu muốn học SEO Copywriting thì đây là dẫn dắt toàn tập đẩy đủ nhất về thạch viết bài chuẩn SEO dành cho bạn.

Ở thời hạn đầu khi mà SEO mới hiện ra ở Việt Nam thì là một công việc quá dễ dàng , thậm chí là dễ đến…phát chán. Không để ý đào sâu suy nghĩ , cũng như chẳng cần bận tâm đến câu chữ , chỉ có “nhồi” thật nhiều từ khóa là được. Nhưng hiện tại , việc viết bài chuẩn SEO đã được Google đưa sang một trang mới. SEO Copywriting của hiện tại và rồi đây chăng nữa không còn là SPAM nữa rồi…

Viết bài chuẩn SEO ngày nay là một thử thách thật tâm đối với những nhân công SEO nói nhỏ và các nói chung khi nhiệm vụ của bạn là phải tạo ra được những nội dung chất lượng sản phẩm về một từ khóa liên đới nào đó.
Bạn có biết?

Cơ chế hoạt động của công cụ thu thập Google

1. Khi bạn nhập vào Google một từ khóa bất kỳ thì Google sẽ trả về cho chúng tôi 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên.

2. Nhiệm vụ của bạn là phải đưa Website của mình “có mặt” ở 1 trong 10 kết quả tìm kiếm về từ khóa ấy.

3. Nhiệm vụ của Google là trả về cho người dùng kết quả tìm kiếm tốt và liên đới nhất đến tin tức mà họ muốn tìm.

4. Bởi thế , bạn cần phải tạo ra các nội dung đẹp hơn đối thủ.

bởi vì , nội dung tốt không những giúp bạn “ghi điểm” với độc giả đến với Website , mà còn “lấy lòng” được với Google. Hãy ghi nhớ: Viết ít bài nhưng chất lượng sản phẩm còn hơn là viết nhiều nhưng tạp nham.


Để giúp Quý độc giả và các bạn học viên có được những kiến thức tuyệt nhất về cách viết bài chuẩn SEO thì tôi sẽ lấy luôn bài viết này làm minh chứng. Tôi sẽ cùng bạn đi không sót cái gì bài học để chúng ta biết cách làm thế nào để viết được một bài viết chuẩn SEO và được Google “yêu thích”.
Nội dung chính trong bài []​
7 BƯỚC ĐỂ VIẾT MỘT BÀI CHUẨN SEO

SEO Copywriting nói riêng hay nhìn tổng thể là một quá trình đồng loạt giữa các bước thực hành. Tùy vào vào kinh nghiệm của mỗi một nhân công SEO mà cách viết bài chuẩn SEO sẽ không giống. Tại , tôi thường chia sẻ về kinh nghiệm 7 bước của mình cho các Quý bạn đọc và Quý học viên.

Các bước bao gồm:
  • [*]Bước 1: Chọn đề tài để viết [*]Bước 2: nghiên cứu từ khóa [*]Bước 3: Lập dàn bài cho bài viết [*]Bước 4: Viết bài [*]Bước 5: kỹ năng viết đầu đề [*]Bước 6: đánh giá nội dung của kình địch [*]Bước 7: tái tạo từ khóa khi viết bài chuẩn SEO
OK! Vậy là chúng ta đã có được những mường tượng căn bản về các thao tác để viết bài chuẩn SEO rồi. Giờ thì hãy phải làm đầu tiên từng bước một nào…

Bước 1: Chọn một đề tài hay và viết về nó

Việc SEO Copywriting chỉ cần thể tiên quyết khi bạn biết mình phải viết về cái gì.

chủ đề là một yếu tố chủ lực trong việc viết lách. Một đề tài nội dung tốt giúp câu chữ được “tuôn trào” và ngược lại. Bạn cần ghi nhớ là trong việc viết nội dung chuẩn SEO thì một số từ khóa hay chủ đề sẽ có mức độ tranh chấp nổi bật hơn các từ khóa hoặc chủ đề còn lại. Nhưng tôi sẽ đề cập đến Sự tình này trong các bước sau.

ví dụ , tôi đã chọn chủ đề là “ Viết bài chuẩn SEO ” cho bài viết này.

Có một điều hẳn là bạn và tôi phải làm được là bài viết của chúng tôi sẽ phải là nội dung tuyệt nhất trong đề tài mà bạn nhắm đến . Đây là điều mà Google luôn muốn khi trả về cho người dùng những kết quả đạt được tìm kiếm liên can. Thành quả là , nếu nội dung của bạn là tốt nhất thì không có lý do gì mà Google lại không xếp hạng bạn trên những đối thủ của mình.

Cách để có được một nội dung tuyệt nhất về một chủ đề nào đó là bạn nên thu hẹp ý của đề tài đó lại để quảng bá được những giá trị của bài viết cho người dùng.

Trở lại minh họa ở trên , đề tài mà tôi đã chọn để viết là cách viết bài chuẩn SEO.

Nhung hãy gián đoạn một chút. Giả thử chủ đề mà tôi chọn lại là “Cách SEO từ khóa lên TOP 10 Google” thì sao? Nếu vậy thì tôi nhất thiết phải viết nhiều bài hơn để triển khai hết các ý của đề tài này , có lẽ là:
  • [*]Học hỏi từ khòa [*]Viết bài chuẩn SEO [*]cải tiến trên trang [*]xây dựng liên hiệp [*]…
Bài viết “Cách SEO từ khóa lên TOP 10 Google” không thể ít hơn 10 trang giấy A4 vì tôi phải truyền đạt quá nhiều ý trong đó. Bởi thế , tôi đã khuyên Quý độc giả và các bạn học viên của mình rằng hãy: Thu hẹp sáng kiến trong đề tài .

Việc thu hẹp luận điểm giúp những công nhân SEO không gặp khó khăn trong việc viết ra các nội dung chuẩn SEO và chất lượng.

Nội dung của chúng ta càng cụ thể và cụ thể về ý bao nhiêu thì đương nhiên là chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nó càng tốt bấy nhiêu. Kéo theo đó thì khả năng xếp hạng trên Google của bài viết cũng mạnh hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm 1: Hãy chọn một đề tài cho bài viết của bạn và viết về một nội dung thật chi tiết trong đó : Thay vì viết về “Cách học giỏi tiếng Anh” thì bạn hãy viết về “Cách học giỏi ngữ pháp tiếng Anh”. Đừng tham nhũng viết về một đề tài quá quy mô , khi mà năng lực Copywriting của bạn đang ở mức tiên quyết. Đây sẽ là một sự đánh bại nặng nề.

Bước 2: Học hỏi từ khóa để biết rằng mọi người đang tìm kiếm điều gì trên Internet?

Bạn có muốn biết xem bạn đọc đã sưu tập trên Google bằng từ khóa nào để tìm ra bài viết của bạn hay không.

Bạn nghĩ người dùng sẽ sử dụng từ khóa nào?
Hãy đặt vai trò của mình vào chức quyền những người bạn đọc – những người sưu tập để xét xem bạn sẽ chiếm hưu từ khóa gì?


Khi người dùng có nhu cầu học về “Cách viết bài chuẩn SEO” thì tôi đoán rằng họ sẽ sử dụng những từ khóa như sau:
  • [*]Cách viết bài chuẩn SEO [*]Học viết bài chuẩn SEO [*]Cách viết bài SEO [*]Học viết bài SEO [*]Bài viết chuẩn SEO [*]Bài SEO [*]Viết bài chuẩn SEO
Hãy Học hỏi từ khóa với Google Keyword Planner để biết có hơn về các chính kiến từ khóa

Trên đây thì tôi đã có khoảng 6-7 sáng kiến từ khóa liên đới đến bài soạn sửa viết.

Nhiệm vụ tiếp theo là chúng ta sẽ là nghiên cứu từ khóa để biết chuẩn xác về xu hướng sưu tập của người dùng bằng công cụ Google Keyword Planner.
  • [*]Đăng nhập vào Google Keyword Planner [*]Bạn nhập từ khóa cần kiểm nghiệm vào chọn lựa “Search for new keyword and ad group ideas” [*]Xác lập giới hạn khách hàng/độc giả mà bạn muốn nhắm đến trong lựa chọn “Targeting”. [*]Click vào nút “Get ideas”
Dưới đây là những kết quả về từ khóa mà Google trả về cho bạn.


Bạn đã thấy có khá nhiều từ khóa liên đái đến bài chúng tôi sẽ viết.

Chỉ số “ Avg. monthly searches ” cho bạn biết rằng trong một tháng thì từ khóa đó được sưu tập bao lăm lần.

Con số Google cung ứng không phải chuẩn xác vẹn toàn nhưng chúng tôi nên dựa vào đó để làm thước đo cho việc viết bài. Từ khóa có lượng sưu tập càng nhiều thì lượng truy cập đến với Website của bạn càng cao ( khi bạn lên TOP ).

Một điều rất quan trọng là bạn phải chiếm hưu từ khóa này trong bài viết của mình. Ví như bạn không sở hửu nó trong bài viết chuẩn SEO thì hiển nhiên là Google sẽ không xếp hạng Website của bạn cho từ khóa đó.

Kinh nghiệm 2: Hãy nghiên cứu từ khóa tận tường : Hãy nghĩ ra 5-6 từ khóa mà người dùng sẽ sở hửu để sưu tập nội dung của bạn. Sau thời gian ấy là thi hành để tìm ra các từ khóa tốt nhất để viết bài.

Bước 3: Lập dàn ý cho bài viết

Đến bước này thì bạn đã biết được mình sẽ viết cái gì và viết về từ khóa gì rồi. Thật tuyệt vời!

Giờ thì tôi sẽ cùng thảo luận với bạn về việc xây dựng dàn ý cho mà chúng ta soạn sửa thực hiện sắp tới đây. Vì sao bạn phải làm điều này? dễ thôi , vì nó sẽ giúp bạn biết được nên viết cái gì và viết như vậy nào. Đây không chỉ là kinh nghiệm để viết chuẩn SEO , mà còn giúp chúng ta tạo ra những bài viết hay và đủ ý.

Dưới đây là dàn bài của bài viết mà tôi đã chọn:
  • [*]Đặt vấn đề [*]Chọn chủ đề để viết [*]Học hỏi từ khóa [*]Lập dàn bài cho bài viết ( chúng ta đang nói về vấn đề này ) [*]Viết bài [*]kỹ năng viết tiêu đề [*]xếp loại nội dung của kình địch [*]tối ưu hóa bài viết trong SEO [*]dứt điểm vấn đề
Kinh nghiệm 3: Hãy lập dàn ý cho bài viết bạn soạn sửa thực hành : Đây là một công việc không hề thừa một chút nào. Tôi chắc rằng khi bạn còn đi học trên ghế trường học thì thày cô đã dạy chúng tôi cách lập dàn bài cho bài viết văn rồi phải không? Hãy áp dụng trong hoàn cảnh này. Một dàn ý tốt giúp bài viết của chúng tôi liền mạch , gãy gọn về ý và xúc tích hơn rất nhiều.

Bước 4: bắt đầu viết bài

Đến bước này thì tôi chắc rằng bạn đã có được một dàn ý chi tiết để viết về đề tài mình chọn lựa nhằm cải tiến từ khóa cụ thể. Nguyên vật liệu đã đầy đủ rồi. Công việc tiếp tục của chúng tôi là viết bài. Không có một công thức hay thủ đoạn nào để tôi có thể thấu hiểu với bạn về Sự tình này cả. Những gì bạn cần làm là tập tành thật nhiều để ngòi viết được trôi chảy và thoát ý.

Bạn không để ý phải viết hay. Đắc lực nhất vẫn là mạch văn phân minh và không mắc phải những lỗi hành văn như chính tả , chấm phẩy tứ tung , câu kéo tối nghĩa…Tùy thuộc vào lãnh vực mà bạn đang làm SEO là gì mà chúng tôi sẽ chọn được một cách hành văn thích hợp.

Kinh nghiệm 4: tận lực mình để sáng tạo ra những bài viết chất lượng về đề tài và từ khóa bạn đã chọn . Trước khi thực hành công việc thì nên ấn định đối tượng độc giả của bạn là ai để có được cách hành văn phù hợp. Để SEO Copywriting không bị điên loạn thì tôi luôn liên tưởng viết bài giống với việc mình đang viết một bức thư cho một người thâm giao của mình.

Bước 5: Viết nhan đề hấp dẫn

tiêu đề của một bài SEO Copywriting đạt yêu cầu là phải ẩn chứa được 2 yêu tố sau:
  • [*]tiêu đề phải hấp dẫn được độc giả : cái này thì quá rõ ràng rồi. Bạn thấy không , chỉ những đầu đề được “giật tít” một cách khéo léo mới bắt mắt được lượng người xem đông đúc. Kết quả đạt được là , bạn sẽ chuyển hóa được từ độc giả thành khách hàng màu mỡ nhờ nội dung thu hút. [*]nhan đề bài viết cũng phải chuẩn SEO : Sự tình rất chủ yếu mà bạn cần phải nắm được là tiêu đề cũng phải ẩn chứa từ khóa. Tiêu đề là một trong những yếu tố tác động đến việc xếp hạng Website trên Google nên việc tiêu đề PHẢI chứa từ khóa là bất khả thi bỏ qua.
Dưới đây là đôi chút mẫu tiêu đề đặc biệt mà tôi sẽ chiếm hưu cho bài viết này:

Viết bài chuẩn SEO: Cách viết nội dung theo chuẩn SEO trên Google
Bài viết chuẩn SEO: 7 bước để viết một bài chuẩn SEO
hướng dẫn toàn tập đi viết bài chuẩn SEO Nhưng tôi lại chọn “Viết bài chuẩn SEO: Toàn tập về SEO Copywriting” vì nhan đề này vừa có chứa từ khóa lại vừa nói lên được đại ý của bài viết mà tôi muốn truyền đạt.


Kinh nghiệm 5: Học cách “giật tít” : tiêu đề của bài viết rất quan trọng! Nhiệm vụ của bạn là phải viết được một đầu đề không những nổi trội mà còn phải chứa từ khóa trong đó. Nếu bạn viết bài để buôn bán thì hãy ra sức nêu bật ích lợi của khách hàng là gì khi chiếm hưu hàng hóa của bạn.

Bước 6: xếp loại nội dung của đối thủ











 

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro

QC

túi xách nữ, túi xách uro túi xách nữ, túi xách uro
Top